Search

มาเลเซียลั่นเลิกใจดีกับเรือประมงโจรเวียดนาม - เดลีนีวส์

ikunabgus.blogspot.com
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากเมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ว่า เวียดนามและหลายประเทศเพื่อนบ้าน เกิดข้อพิพาทกันมานานหลายปี เกี่ยวกับการทำประมงในทะเลจีนใต้ น่านน้ำที่อุดมไปด้วยทรัพยากร และถูกอ้างกกรมสิทธิทับซ้อนกันหลายประเทศ ประกอบด้วย จีน บรูไน มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน

พล.ร.อ.โมฮัมหมัด ซูบิล มัต ซอม ผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจน้ำมาเลเซีย หรือ เอ็มเอ็มอีเอ (Malaysian Maritime Enforcement Agency : MMEA) เผยในระหว่างการแถลงข่าว ที่เมืองหลวงราชการปุตราจายา เมื่อวันพุธ ว่า ตามปกติมาเลเซียจะขับไล่ เรือเวียดนามที่พบล่วงเล้ำเขตน่านน้ำแต่นับจากนี้จะมีการจับกุม หลังจากมีเรือล้ำเขตมากขึ้นผิดปกติ นับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อกลางเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

พล.ร.อ.โมอัมหมัด เผยอีกว่า หากเรือเวียดนามมีท่าทีขัดขืน เจ้าหน้าที่หน่วยเรือลาดตระเวนชายฝั่ง จะยิงกระสุนเตือน การจับกุมดำเนินคดี จะมีการเพิ่มโทษปรับเป็นเงินหนักขึ้น

นับตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. เอ็มเอ็มอีเอ บันทึกการล่วงล้ำน่านน้ำของเรือประมงเวียดนาม รวม 88 ลำ เจ้าหน้าที่มาเลเซียยังจับกุมเรือบรรทุกน้ำมัน จดทะเบียนในประเทศไทย ลำหนึ่ง ฐานต้องสงสัยส่งเสบียงน้ำมันเชื้อเพลิง อาหาร และสิ่งของอื่นๆ ให้เรือประมงเวียดนาม ในเขตน่านน้ำมาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.

เครดิตภาพ – Bernama
คลิป - Guas Tombirog

Let's block ads! (Why?)




June 24, 2020 at 09:46PM
https://ift.tt/3857qdZ

มาเลเซียลั่นเลิกใจดีกับเรือประมงโจรเวียดนาม - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มาเลเซียลั่นเลิกใจดีกับเรือประมงโจรเวียดนาม - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.