Search

ประมงขนาดเล็กเฮ ธ.ก.ส.ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 5 ล้านบาท - เดลีนีวส์

ikunabgus.blogspot.com
ที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม นายธวัชชัย เศรษฐไพบูลย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนางณัฏฐพิชา มนต์สัมฤทธิ์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาสมุทรสงคราม ได้นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบอาชีพประมงขนาดเล็กที่มีเรือขนาดต่ำกว่า 60 ตันกรอส ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ IUU โดยมีชาวประมงทยอยเข้ารับฟังข้อมูลแนวทางในการขอรับสินเชื่อดังกล่าวประมาณ 80 คน

นายธวัชชัย กล่าวว่า เพื่อช่วยเหลือชาวประมงให้มีทุนปรับปรุงเรือ เครื่องมือและอุปกรณ์ทำการประมง รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานและมีทุนหมุนเวียน คณะกรรมการ ธ.ก.ส. มีมติให้ดำเนินโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อเสริมสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการประมงพาณิชย์และประมงพื้นบ้านที่มีเรือขนาดต่ำกว่า 60 ตันกรอส วงเงินสินเชื่อรวม 5,300 ล้านบาท ผู้กู้ชำระดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี วงเงินกู้สูงสุดไม่เกินรายละ 5 ล้านบาท ชำระคืนไม่เกิน 7 ปี นับจากวันกู้ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ส่วนเรือที่มีขนาดเกิน 60 ตันกอรสขึ้นไปธนาคารออมสินจะเป็นผู้ดูแล  
สำหรับคุณสมบัติของผู้ประกอบการประมงที่เข้าร่วมโครงการต้องเป็นบุคคลธรรมดา อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี สัญชาติไทย หรือเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนตามกฎหมายไทย เป็นผู้มีกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองเรือประมงที่มีทะเบียนเรือไทย และมีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพประมงมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี หลักประกันการกู้เงินสำหรับผู้กู้รายใหม่ สามารถใช้ที่ดิน หรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่มีหนังสือแสดงเอกสารสิทธิ เรือประมง  บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. บุคคลค้ำประกัน และหรือหลักประกันอื่น ๆ ตามที่ธนาคารกำหนด 
สำหรับจังหวัดสมุทรสงครามขณะนี้มีเรือประมงไม่เกิน 60 ตันกรอสประสงค์เข้าร่วมโครงการแล้ว 101 ลำ จากนี้ไปให้ชาวประมงรวบรวมเอกสารส่ง ธ.ก.ส.ซึ่งจะทำตามขั้นตอนของธนาคาร เช่นตรวจสอบข้อมูล ตรวจสอบเรือว่าถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งเหตุความจำเป็นต่างๆ ก่อนจะอนุมัติสินเชื่อรายละไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อไป ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นความประสงค์ขอกู้ ให้ติดต่อขอขึ้นทะเบียนได้ที่สำนักงานประมงจังหวัด แล้วนำเอกสารที่ประมงรับรองมาติดต่อขอคำแนะนำได้ที่ ธ.ก.ส.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2564

Let's block ads! (Why?)




September 24, 2020 at 09:35AM
https://ift.tt/3iZl9b1

ประมงขนาดเล็กเฮ ธ.ก.ส.ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 5 ล้านบาท - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ประมงขนาดเล็กเฮ ธ.ก.ส.ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 5 ล้านบาท - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.