Search

จับตา ก.จับกัง อาจเจอเกาเหลาอีก “สุชาติ-นฤมล” แย่ง ถกปัญหาประมงทะเล - ไทยรัฐ

ikunabgus.blogspot.com

“สุชาติ-นฤมล” ถูกจับตาอีก แย่งซีน ถกปัญหาประมงทะเล ต่างย้ำ “บิ๊กป้อม” กำชับให้ร่วมแก้ปมแรงงานประมง ด้านสมาคมประมง ยิ้มรับ 2 แรงแข็งขัน มั่นใจ ปัญหาคลี่คลายแน่ 


วันที่ 27 ส.ค. ที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ร่วมรับฟังปัญหาจากสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ที่เข้าหารือแนวทางแก้ปัญหาด้านแรงงานประมง อาทิ การขาดแคลนแรงงานประมง 5 หมื่นคน การขยายระยะเวลาการดำเนินการแรงงานต่างด้าวตาม ม.83 การแก้ไขกฎระเบียบการจ่ายค่าจ้าง แก้ไขกฎหมายให้เพิ่มนายจ้างแทนการเปลี่ยนนายจ้าง การยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่าให้กับกลุ่มแรงงานที่วีซ่าหมดอายุ 30 ก.ย.

นอกจากนี้ สมาคมประมงฯ ยังขอให้หารือกับกระทรวงมหาดไทยในการออกบัตรประชาชนให้คนไทยกว่า 4 พันคน ที่จะทำงานบนเรือแต่ลงเรือไม่ได้เพราะไม่มีบัตรประชาชน โดยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดออกบัตรหมายเลข 0 เพื่อให้คนกลุ่มนี้สามารถทำงานลงเรือประมงได้

ขณะที่นายสุชาติ และนางนฤมล ประสานเสียงยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ให้ความสำคัญกับการทำประมงผิดกฎหมาย โดยให้แต่ละส่วนราชการบูรณาการการทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะปัญหาแรงงานประมง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า การร่วมประชุมปัญหาแรงงานประมง ระหว่างนายสุชาติ และนางนฤมล ที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ถูก ข้าราชการตั้งข้อสังเกต เกิดการแย่งซีนในการทำงานระหว่างทั้ง 2 คน เนื่องจากสมาคมประมง ขอเข้าพบนางนฤมลก่อน เข้าพบนายสุชาติ ทั้งที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่นางนฤมลดูแล ไม่ได้เกี่ยวกับข้องกับปัญหาด้านแรงงานประมงทะเล โดยนายมงคล สุขเจริญคณา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมการประมงฯ ได้ชี้แจงในที่ประชุมว่า รู้จักกับนางนฤมล มาก่อนหน้านี้ ในช่วงที่ไปพบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขณะที่บรรยากาศในการประชุมส่วนใหญ่ นายสุชาติเป็นคนพูด และรับฟังข้อเสนอแนะจากฝ่ายประมง พร้อมให้อธิบดีที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจงการดำเนินการ ส่วนนางนฤมล เพียงแต่สรุปในช่วงสุดท้ายว่า พล.อ.ประวิตร ให้ความสนใจ และให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กลุ่มประมง ซึ่งนายมงคล กล่าวหลังประชุมอีกว่า ได้นัดหมายพบนางนฤมล ก่อน และจะไปพบนายสุชาติทีหลัง แต่นายสุชาติ ขอรวบมาพบพร้อมๆ กัน ทำให้มั่นใจว่า ปัญหาต่างๆ จะแก้ไขรวดเร็วขึ้น

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 27, 2020 at 02:37PM
https://ift.tt/2YyFknZ

จับตา ก.จับกัง อาจเจอเกาเหลาอีก “สุชาติ-นฤมล” แย่ง ถกปัญหาประมงทะเล - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จับตา ก.จับกัง อาจเจอเกาเหลาอีก “สุชาติ-นฤมล” แย่ง ถกปัญหาประมงทะเล - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.