Search

ช่วยลูกเต่ากระติดอวนประมง สภาพอ่อนเพลีย นำไปดูแลก่อนปล่อยสู่ทะเล - ผู้จัดการออนไลน์

ikunabgus.blogspot.com


กระบี่ - เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ ช่วยลูกเต่ากระ ติดอวนประมง บริเวณชายหาดทุ่งทะเล อ.เกาะลันตา ในสภาพอ่อนเพลีย คาดว่าติดอวนอยู่นานหลายชั่วโมง มอบให้ศูนย์ศึกษาการพัฒนาและอนุรักษ์พันธุ์ปูป่าทุ่งทะเล ไปดูแลรักษา

วันนี้ (6 ส.ค.) เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ ได้ช่วยกันปลดอวนให้ลูกเต่ากระ ไม่ทราบเพศ น้ำหนัก 1.8 กก. ขนาดกว้าง 38 ซม. ยาว 23 ซม.หลังพบติดอวนประมงบริเวณชายหาดทุ่งทะเล ขณะออกลาดตระเวนดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถปลดอวนออกได้สำเร็จ ก่อนนำไปทดลองปล่อยที่ชายหาด พบว่า สภาพยังอยู่อาการอ่อนเพลียไม่มีแรง คาดว่าติดอวนอยู่นานหลายชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่ไปพบ จึงนำไปมอบให้ศูนย์ศึกษาการพัฒนาและอนุรักษ์พันธุ์ปู ป่าทุ่งทะเล ดูแลรักษาต่อไป


นายสุวัฒน์ สุขศิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบเห็นสัตว์ทะเลเข้าไปติดในเครื่องมือทำการประมงบ่อยครั้ง จึงอยากฝากถึงพี่น้องชาวประมง ทั้งประมงพื้นบ้าน และเรือประมงพาณิชย์ พยายามอย่าทิ้งเศษเครื่องมือประมงลงในทะเล เพราะหากสัตว์เหล่านี้ไปติดเครื่องมือในทะเล อาจจะทำให้จมน้ำตายได้ โดยเต่ากระ หรือเต่าปากเหยี่ยว ปัจจุบันจัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทที่ 1 ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 นับเป็นสัตว์หายากอีกชนิดหนึ่งที่ใกล้สูญพันธุ์ หากชาวบ้านไปพบเห็นติดเครื่องมือประมง แล้วบาดเจ็บสามารถนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลได้

Let's block ads! (Why?)




August 06, 2020 at 04:12PM
https://ift.tt/31rZ39g

ช่วยลูกเต่ากระติดอวนประมง สภาพอ่อนเพลีย นำไปดูแลก่อนปล่อยสู่ทะเล - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ช่วยลูกเต่ากระติดอวนประมง สภาพอ่อนเพลีย นำไปดูแลก่อนปล่อยสู่ทะเล - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.